Giỏ hàng

Áo khoác da dùng cho quân đội và những điều cần biết

Áo khoác da là một sản phẩm cao cấp trên thị trường, chúng ta thường thấy hình ảnh những người phi công với chiếc áo khoác da đã đi vào huyền thoại với dòng áo Fight Leather Jacket, hay cảnh sát nước ngoài với những bộ đồng phục áo da cực chất. Đã bao giờ bạn tự hỏi, áo khoác da chuyên dùng trong quân đội, cảnh sát có giống những chiếc áo khoác da thường thấy trên thị trường, chúng có đặc điểm gì giống và khác biệt nhau ở điểm nào… chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé

 Áo khoác da đặc chủng sử dụng trong quân sự là gì?

xưởng may áo khoác da quân đội
Xưởng may áo khoác da quân đội, Cảnh sát

Trên thị trường có rất nhiều loại áo khác nhau, mỗi ngày, mỗi giờ các nhà thiết kế trên toàn cầu đều cho ra mắt hàng loạt mẫu áo mới. Với dòng áo khoác, chất liệu phổ biến thường thấy là áo khoác vải dù, áo khoác vải kaki và áo khoác làm từ da. Ở bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về các loại áo khoác da sử dụng trong quân đội và cảnh sát các nước.

Nói một cách đơn giản, áo khoác da là những dòng áo khoác được chế tác từ chất liệu da thật hoặc giả da. Với những chiếc áo khoác đặc chủng dành cho quân đội và cảnh sát, chất liệu được sử dụng phổ biến nhất là da thật, thường là da bò hoặc da dê để đảm bảo độ bền chắc và phù hợp với môi trường khắc nghiệt mà những lực lượng này thường trải qua.

Chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp và tìm mua những sản phẩm áo khoác da từ các cửa hàng, thương hiệu thời trang ở mọi nơi, nhưng với những chiếc áo đặc chủng này, vì nhiều lý do khác nhau như vấn đề bảo mật, an ninh, bạn thường chỉ thấy chúng qua hình ảnh hoặc những bộ phim chứ rất hiếm thấy chúng bày bán ở các cửa hàng.

Áo khoác da dùng trong quân đội thường có những kiểu nào?

Khác với những mẫu áo khoác da thời trang trên thị trường, áo khoác da dùng trong quân đội và cảnh sát sẽ đề cao tính thực dụng và an toàn lên trên các yếu tố thời trang.

Các kiểu áo phổ biến trong quân đội và cảnh sát có thể kể đến:

Fight Leather Jacket
Áo khoác da quân đội được sản xuất tại nhà máy leathermen

Fight Leather Jacket hay áo phi công, đây là dòng áo huyền thoại xuất hiện từ rất lâu và vẫn được sử dụng cho tới ngày nay. Kiểu áo này được thiết kế để dành riêng cho lực lượng không quân các nước sử dụng trong các chuyến bay.

Trucker Leather Jacket: Kiểu áo thường được các đơn vị quân đội mặt đất hoặc cảnh sát ưa dùng, với thiết kế cổ bẻ, kiểu áo này mang lại cảm giác lịch sự, chỉn chu cho người sử dụng.

Ngoài 2 kiểu áo cơ bản kể trên, còn khá nhiều mẫu thiết kế khác nhau dành cho các lực lượng này, tùy theo điều kiện và quan điểm của mỗi quốc gia, các kiểu áo khoác da sẽ được tùy biến cho phù hợp.

Tiêu chuẩn của một chiếc áo khoác da quân đội

xưởng may áo da xịn xuất khẩu
Xưởng may áo da xịn quân đội

Áo khoác da được sử dụng trong quân đội ở hầu hết các nước, kể cả Việt Nam chúng ta cũng không ngoại lệ. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh những phi công của Không quân sử dụng áo khoác da trong những chuyến bay qua các phóng sự trên truyền hình. Ở các nước xứ lạnh như Châu Âu hay Bắc Mỹ, các lực lượng cảnh sát cũng thường ưa chuộng áo khoác da để làm đồng phục bảo hộ cho mình.

Vậy tiêu chuẩn của những chiếc áo khoác đặc chủng này như thế nào, các yêu cầu với dòng áo này có gì khác với áo khoác da thông thường ?

Trước tiên phải khẳng định một điều, áo khoác da đặc chủng dành cho quân đội và cảnh sát có yêu cầu và tiêu chuẩn rất cao, khác hẳn với những chiếc áo khoác da thông thường.

 1. Đầu tiên, một chiếc áo khoác da đặc chủng dành cho quân đội và cảnh sát phải đảm bảo các yếu tố về thiết kế phù hợp với điều kiện sử dụng và chiến đấu của họ. Thông thường các thiết kế này sẽ phải nghiên cứu và thiết kế trong thời gian khá lâu và trải qua sự kiểm duyệt gắt gao đến từ nhiều cơ quan chuyên môn trong quân đội trước khi được duyệt thiết kế.

2. Tiếp theo, nguyên vật liệu sử dụng để may những chiếc áo này cũng phải trải qua quá trình tuyển chọn, kiểm tra kỹ lưỡng về các tiêu chuẩn khác nhau, có thể kể đến ở đâu là tiêu chuẩn an toàn hóa học, tiêu chuẩn về sức bền vật liệu ( kéo giãn, mài mòn, xé rách,…)…, da nguyên liệu để may áo khoác là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong quá trình tuyển chọn. Chỉ may phải là loại chỉ siêu bền, có khả năng chống cháy. Các phụ kiện khác như khóa kéo, nút bấm cũng phải đạt yêu cầu về số lần sử dụng, thường là từ 100.000 lần trở lên, hiện nay các loại khóa kéo YKK đang là sự lựa chọn hàng đầu của các nhà thầu quốc phòng.

3. Tiếp đến là nhà thầu quốc phòng, nhà máy nhận nhiệm vụ sản xuất các mẫu áo đã được duyệt. Để được lựa chọn là nhà thầu quốc phòng sản xuất các mẫu áo khoác da đặc chủng này, các nhà máy sản xuất phải trải qua quá trình tuyển chọn, kiểm tra rất khắt khe với các tiêu chí do Bộ Quốc phòng các nước đưa ra.

Nhà thầu quốc phòng phải đạt yêu cầu về năng lực sản xuất đáp ứng các đơn đặt hàng

Nhà thầu phải là nhà máy có kinh nghiệm, độ uy tín cao trong ngành

Nhà thầu phải đạt tiêu chuẩn về quản lý chất lượng, an ninh và an toàn cùng các tiêu chí riêng do Bộ Quốc phòng đề ra, trong đó vấn đề an ninh bảo mật là tiêu chí hàng đầu.

Nhà thầu phải có nhà máy sản xuất cùng đội ngũ thiết kế, công nhân với trình độ cao, đầy đủ trang thiết bị, máy móc hiện đại đảm bảo phục vụ sản xuất các mặt hàng đặc chủng tiêu chuẩn cao.

Đáp ứng các quy định về thanh kiểm tra và bảo mật thông tin do phía Quân đội đề ra.

Cùng hàng loạt các tiêu chuẩn khắt khe khác mà các nhà thầu quốc phòng, nhà máy sản xuất phải đáp ứng

Các nhà máy sản xuất áo khoác da đặc chủng cho quân đội ở Việt Nam hiện nay

xưởng may áo da xịn xuất khẩu ở đâu
Nhà máy chuyên may áo da cao cấp cho quân đội

Như các bạn đã biết, các sản phẩm dùng trong lĩnh vực quân sự thường được bảo mật rất cao, thời gian bảo mật có thể từ 10 – 20 năm hoặc vĩnh viễn, chính vì vậy để được lựa chọn làm nhà thầu cung cấp các sản phẩm cho quân đội, các nhà máy, nhà thầu quốc phòng thường mất từ 2 – 5 năm hoặc hơn để được lựa chọn làm đối tác cho họ.

Với các tiêu chí đã nói ở trên, chắc hẳn các bạn cũng đang thắc mắc, với hàng loạt tiêu chuẩn khắt khe như vậy liệu ở Việt Nam chúng ta có nhà máy nào đạt tiêu chuẩn không, nhà máy đó ở đâu ? sản xuất hàng cho nước nào ? năng lực ra sao ?

Đúng vậy, với các tiêu chí sơ bộ kể trên và hàng loạt ràng buộc khác khi triển khai hợp đồng, hầu hết các nhà máy sản xuất áo khoác da ở Việt Nam đều không thể đáp ứng được yêu cầu của đối tác. Hiện nay, chỉ duy nhất Nhà máy sản xuất áo khoác da thật Leathermen – Nhà máy sản xuất áo khoác da thật lớn nhất Việt Nam đáp ứng được các tiêu chuẩn khắt khe từ các đối tác là Bộ Quốc phòng các nước.

Với kinh nghiệm gần 10 năm sản xuất áo khoác da thật, Leathermen đã trở thành một thương hiệu lớn, có uy tín trong và ngoài nước trong lĩnh vực sản xuất áo khoác da.

Riêng trong lĩnh vực sản xuất và cung cấp áo khoác da đặc chủng, tiêu chuẩn cao cho quân đội và cảnh sát các nước, Leathermen tự hào là nhà máy đầu tiên và duy nhất đến hiện tại ở Việt Nam là đối tác và nhà thầu quốc phòng sản xuất áo khoác đặc chủng cho quân đội các nước: Canada, Australia, Cảnh sát Hoàng gia xứ Wale – Vương quốc Anh. Mỗi năm nhà máy Leathermen sản xuất và cung cấp trên 8000 áo da đặc chủng cao cấp cho các đối tác quân đội và cảnh sát các nước.

Hiện nay, năng lực sản xuất của  Nhà máy Leathermen đạt công suất 3000 áo khoác da/tháng và đang mở rộng quy mô, năng lực sản xuất, sẵn sàng đáp ứng các đơn hàng lớn cho các khách hàng trong và ngoài nước.

Áo khoác da dành cho quân đội và cảnh sát là một dòng sản phẩm đặc thù, đòi hỏi nhà sản xuất phải thực sự có năng lực và kinh nghiệm, tuy nhiên là sản phẩm khó nhưng không phải Việt Nam không làm được, hiện nay nhà máy Leathermen của chúng tôi hàng ngày vẫn đang sản xuất cho các đối tác khó tính như Úc và Canada nên chúng tôi tin tưởng, ngành may mặc đồ da của chúng ta hoàn toàn có thể đáp ứng được yêu cầu dù là khó khăn nhất, khắt khe nhất của bất kỳ đối tác nào.

Vui lòng liên hệ cho chúng tôi nếu bạn cần hỗ trợ

Địa chỉ nhà máy: 133 – 135 đường Bình Mỹ, Ấp 8, xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi, TP HCM

Liên hệ sản xuất: 0966 729 468

E-mail: trinhhuynh@leathermen.vn

Trên đây là một số thông tin cần biết về áo khoác da tiêu chuẩn cao dành cho quân đội và cảnh sát các nước. Hi vọng qua bài viết này các bạn có thêm các thông tin bổ ích liên quan đến dòng sản phẩm đặc biệt này, nhất là các tiêu chuẩn khắt khe trong quá trình sản xuất cần phải đáp ứng.

 

 

 

 

 

Từ khóa

Facebook Top