Giỏ hàng

Cách xi giày da tại nhà đơn giản

Xi giày là một trong những bước cần thiết để giúp bảo dưỡng giày da, giúp giày lấy lại được độ mới như ban đầu.

Vì bất cứ loại giày da nào sau một thời gian sử dụng đều sẽ gặp tình trạng bám bẩn, không còn “dáng vẻ” như lúc đầu.

Tuy nhiên không phải chờ đợi đến khi giày da xảy ra tình trạng hư hại mới bắt đầu xi da, mà ta nên bảo dưỡng ngay từ đầu ngoài việc giữ cho vẻ đẹp của đôi giày không bị mất đi còn kéo dài tuổi thọ của đôi giày

Sau đây hãy cùng xưởng đồ da Leathermen tìm hiểu về các công đoạn cần cho việc xi giày da nhé.

Lựa chọn xi da

xi đánh giày da cao cấp
Xi đánh giày da và áo da davinet

Mỗi loại giày da sẽ có tính chất khác nhau. Vì thế đầu tiên bạn nên xác định giày mình thuộc loại da gì, và bạn muốn cải thiện tình trạng gì trên đôi giày của mình để có thể tìm loại xi da phù hợp.

Hiện trên thị trường có 3 loại xi da cơ bản là dạng sáp, kem và lòng.

Đối với dạng sáp và kem phù hợp cho việc bảo dưỡng giày da, bạn nên có sẵn hộp xi này trong tủ để có thể bảo dưỡng đôi giày một cách thường xuyên hơn. Việc đó sẽ giúp tăng tuổi thọ của giày.

Đối với dạng lỏng có công dụng giúp làm bóng bề mặt da. Khi bạn sử dụng giày da trong một thời gian dài, bề mặt sẽ trở nên tối màu hơn, đó là lúc bạn nên dùng tới loại xi này.

Ngoài ra, lúc chọn xi giày bạn cũng nên chú ý tới màu xi nên lựa chọn cùng màu với giày để đảm bảo tính thẩm mỹ tốt nhất khi sử dụng.

Các bước xi da

cách xi đánh giày da cao cấp

 

Đối với những loại giày da bò, hay da tổng hợp ta sẽ thực hiện theo các bước sau đây:

Bước 1: Loại bỏ bụi bẩn có trên bề mặt da

Đầu tiên bạn có thể dùng khăn khô hoặc bàn chải lông mềm để lau qua bề mặt da để có thể loại bỏ đi lớp bụi bẩn bên ngoài. Nếu như đôi giày bạn đang đi có dây, thì bạn nên tháo dây ra để việc làm sạch được diễn ra một cách tốt nhất.

Bạn cần lau tới khi da trở nên mềm hơn sau đó để da nghỉ khoảng 10 phút rồi tiến hành đánh xi giày.

Bước 2: Đánh xi giày da

Với bước này bạn dùng khăn có sợi vải mềm thấm vào xi rồi thoa lên giày theo chiều kim đồng hồ. Tiếp đến sử dụng bàn chải đánh giày với tốc độ nhanh để xi dần thấm đều lên bề mặt da. Bạn đừng quên bỏ lỡ những vị trí khó tiếp cận như kẽ hay mép giày nhé.Sau khi đánh xong toàn bộ bề mặt da, đợi khoảng 15 phút để xi thấm đều lên khắp bề mặt rồi tiến hành áp thêm một lớp xi nữa để có thể bảo dưỡng giày da một cách tốt nhất.

Bước 3: Loại bỏ đi lớp xi thừa

Cuối cùng sau khi xi đã khô, bạn dùng bàn chải phẩy nhẹ trên bề mặt da để không ảnh hướng tới lớp xi mới đánh mà đồng thời cũng loại bỏ đi xi thừa còn trên giày.

Sau đó dùng khăn mềm lau đi để chắc chắn rằng xi thừa không còn sót lại trên bề mặt giày của bạn.

Trên đây mình đã nói về cách xi giày đúng cách tại nhà. Nếu bạn muốn biết thêm tin tức về các mẹo khác, hay nếu bạn đang tìm kiếm cho mình một hộp xi giày chất lượng thì hãy ghé Leathermen nhé.

Từ khóa

Facebook Top