Giỏ hàng

Những loại da phổ biến trong áo khoác da thật

Áo khoác da nam từ lâu đã là một phần không thể thiếu trong items của những đấng mày râu hiện nay. Nổi bật nhất phải kể đến hai mẫu thiết kế Racer và Trucker đã từng "làm mưa làm gió" trong những thập niên 90.

Áo khoác da được ưa thích và trường tồn đến hiện nay, một phần nhờ vào thời hạn sử dụng của sản phẩm rất lâu. Nhưng để đạt được điều đó bạn cần hiểu rõ chiếc áo khoác da nam của mình cũng như là những lưu ý khi bảo quản nóHãy cùng Leathermen tìm hiểu những điều trên nhé!

Những loại da phổ biến trong áo khoác da thật

mua da thật may áo khoác da
Da thật cao cấp may áo cảnh sát xứ wales

1. Da bò

Là loại da được dùng phổ biến nhất trong việc sản xuất áo khoác da. Vì da bò có độ bền nhất định. Nếu được bảo quản và chăm sóc đúng cách có thể tồn tại lên đến 100 năm. Tuy nhiên, da bò lại có lỗ chân lông khá to nên khả năng giữ ấm kém hơn những loại da khác. Da bò còn bị một nhược điểm là rất dễ bị thấm nước. Nếu bạn sở hữu một áo khoác da nam với chất liệu là da bò mà lỡ bị dính nước mưa thì bạn nên vệ sinh nó một cách cẩn thận, không thì bề mặt da rất dễ lên mốc nhé

2. Da cừu

Nhắc đến chất liệu làm áo khoác da nam thì da cừu là loại da không thể thiếu. Tính chất của da cừu mềm và nhẹ hơn da bò. Với lỗ chân lông có kích cỡ nhỏ nên những áo khoác da được làm từ da cừu thường có khả năng giữ nhiệt tốt hơn. Nhưng bù lại da cừu lại rất dễ nhăn và bị rách

3. Da dê

Da dê là sự kết hợp hoàn hảo giữ sự bền bỉ từ da bò nhưng lại khá mềm và giữ ấm tốt từ da cừu. Bề mặt da dê lại khá nhám so với hai loại da trên khá sang trọng. Nên da dê đang nhận được sự ưa chuộng trong việc sản xuất áo khoác da nam vào những năm gần đây.

Những lưu ý đối với áo khoác da

shop bán áo da nam hàn quốc tphcm
Áo khoác da phong cách varsity

1. Kiểu dángHiện nay các mẫu áo khoác da nam đã có sự thay đổi so với các thập kỷ trước, áo khoác không còn có thiết kế khá rộng, to và dài nữa. Vì vậy bạn nên lựa chọn mẫu áo đúng với kích thước của bản thân để mang lại sự thoải mái khi sử dụng nhé. Đặc biệt là phần vai áo cần được lựa chọn kỹ càng, đảm bảo điểm cuối của vai áo và xương vai vừa với nhau, phần da đó không bị co lại hoặc thừa ra vì sẽ khiến người mặc không thoải mái và mất đi kiểu dáng của áo

2. Chất liệu

Hiện nay áo khoác da được làm từ nhiều loại da khác nhau như da bò, da cừu, da dê, da đà điểu,.... Trong số đó da cừu và da bò là hai chất liệu có ưu điểm vô cùng nhẹ, mềm mại có khả năng giữ nhiệt tốt, cùng độ bền cao. phù hợp với yêu cầu của nhiều khách hàng khó tính nhất.

3. Bảo quản áo khoác da

Để có thể sử dụng áo khoác da một cách trọn vẹn, lâu nhất có thể bạn cần phải biết bảo dưỡng áo khoác da đúng cách. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm bảo quản đồ da, bạn hãy tìm hiểu và chọn ra cho mình loại bảo dưỡng phù hợp với chiếc áo khoác da mà mình đang sở hữu nhé.

4. Áo khoác da bị mốc và cách xử lý

Trường hợp áo khoác nam bị mốc rất dễ xảy ra, nếu bạn để áo khoác da trong môi trường quá ẩm. Đây là tình trạng phổ biến nên trên mạng sẽ có rất nhiều thông tin giúp bạn giải quyết vấn đề trên. Tuy nhiên những thông tin trên đó lại chưa chắc chính xác. Nếu bạn không lọc lại thông tin kỹ mà cứ áp dụng bừa bãi sẽ rất dễ gây tổn hại đến bề mặt da.

5. Áo da thật có cháy không?

Từ rất lâu mọi người thường truyền tai nhau rằng áo khoác da thật sẽ không cháy. Nhưng thực tế thì áo khoác da nam thật khi bạn đốt lên sẽ không bị bắt lửa dẫn đến bùng cháy. Mà là bề mặt da của áo khoác sẽ co lại và đen khét đi. Còn đối với áo khoác da giả mới có tình trạng bề mặt da sẽ bốc cháy. Áo khoác da nam đã xuất hiện từ rất lâu với nhiều mẫu mã, thiết kế khác nhau. Nhưng phổ biến nhất và được ứng dụng rộng rãi cho đến ngày nay là hai chiếc áo khoác quốc dân Racer và Trucker.

Hãy cùng Leathermen tìm hiểu xem hai mẫu áo khoác đó có gì đặc biệt nhé!

 

Áo khoác da nam - Racer Jacket

shop bán áo da nam racer
Áo khoác da racer

Racer Jacket là chiếc áo khoác được ra đời vào những năm 1950, xuất phát từ phong trào độ xe cafe racer. Chiếc áo khoác da nam này là lời đáp trả của người Anh sau chiến tranh thế giới thứ 2. Với thiết kế là cổ tròn, áo khoác da với thiết kế đơn giản, ôm dáng. Chiếc áo khoác này nhận được rất nhiều sự ưa thích từ những khách hàng khó tính. Áo khoác da nam Racer phù hợp với mọi khách hàng ở mọi độ tuổi, mọi nhu cầu. Từ những chàng trai trẻ 25 tuổi đến những người trung niên 35 - 40 tuổi. Mẫu áo khoác da nam này phù hợp với những người thích phong thái trẻ trung, tự tin và năng động. Mẫu áo khoác với thiết kế dành riêng cho những người ưa thích sự giản đơn, với thiết kế đường may ngang ngực là điểm nhấn cho chiếc áo khoác này.

Áo khoác da nam - Trucker Jacket

shop bán áo da nam trucker
Áo khoác da trucker

Trucker còn có một tên gọi khác là áo khoác da cổ bẻ. Là một dòng áo khoác da nam cực kỳ phổ biến vào những năm 1999 - 2000 thông qua bộ phim Italian Job. Mẫu áo khoác da này mang hơi hướng hoài cổ, pha thêm một chút chững chạc và cổ điển. Nên so với dòng Racer thì Trucker thường được lòng những khách hàng trung niên hơn nhiều. Trucker Jacket phù hợp với những khách hàng theo đuổi sự vintage, hoài cổ mang phong cách của những năm 2000.

Trên đây là những thông tin về hai mẫu áo khoác da đang "hot" cũng như là những thông tin cần biết về áo khoác da nam. Nếu quý khách hàng vẫn còn đang băn khoăn không biết rằng chiếc áo khoác nào phù hợp với bản thân cũng như là nhu cầu của mình thì hãy đến ngay xưởng Leathermen. Chúng tôi sẽ giải đáp những thắc mắc của bạn.

Từ khóa

Facebook Top