Giỏ hàng

Tuyệt chiêu xi da biến không phải ai cũng biết

Đánh xi da luôn là bước quan trọng để bảo quản đồ da - vật dụng được ưa chuộng và tin dùng bởi đây là chất liệu có độ bền cao, mang lại vẻ đẹp sang trọng cho những tín đồ thời trang yêu mến chúng. Nhưng không phải ai cũng biết cách đánh xi da như thế nào để biến những đồ da bị bụi, bị mốc hay gặp vấn đề như bong tróc, phai màu bề mặt thành mới và đẹp như lúc mới mua.

Đồ da rất dễ bị mốc sau một thời gian sử dụng

Bí quyết xi da cực kỳ đơn giản dưới đây sẽ giúp biến đồ da cũ, ẩm mốc trở thành đồ da mới chỉ trong vài bước.

Các dụng cụ cần thiết trước khi xi da

cách đánh  si áo da
Dụng cụ bản chải vệ sinh da

Tuổi thọ của đồ da sẽ cao hơn nếu đảm bảo thường xuyên chăm sóc chúng bằng cách đánh xi. Vì vậy, quá trình đánh xi da cần chuẩn bị những dụng cụ cần thiết nào để đạt hiệu quả tốt nhất? Trước khi tiến hành đánh xi da, bạn cần lưu ý chuẩn bị :

 
  • Xi da: tùy theo mục đích đánh xi mà bạn sẽ chọn 1 trong 3 loại xi phù hợp sau đây: dạng sáp, dạng kem và lỏng.

Trong đó, dạng sáp và kem dùng để dưỡng và bảo vệ da, còn dạng lỏng giúp làm bóng bề mặt da.

Lưu ý, bạn cần phải chọn một hộp xi trùng màu với màu đồ da mà mình sở hữu hoặc một hộp xi không màu để đảm bảo tính thẩm mỹ tốt nhất.

  • Bàn chải: hãy sở hữu một chiếc bàn chải lông mềm chuyên dùng để đánh xi da để tránh tình trạng bị bong tróc và vón cục khi đánh xi.
  • Một miếng vải cotton mềm: để loại bỏ những phần xi thừa sau khi đánh xong.

Nên sử dụng dụng cụ chuyên dụng để đạt hiệu quả đánh xi da tốt nhất

Cách đánh xi da sáng bóng cực hiệu quả

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ cần thiết, các bạn sẽ tiến hành đánh xi da theo các bước như sau:

Bước 1: Làm sạch bụi bẩn và lớp xi cũ trên đồ da

 

Đối với các đồ da cũ thì thường chúng sẽ sở hữu những bụi bẩn, ẩm mốc và lớp xi cũ khá dày. Để việc sử dụng xi đạt hiệu quả cao nhất, các bạn cần phải làm sạch đồ da cẩn thận để loại bỏ sạch sẽ bụi bẩn và lớp xi cũ này.

Hãy dùng khăn mềm cùng một chút kem dưỡng da đồ da như xà phòng cho da, dầu chồn hay dầu ngựa hoặc nếu không có thì dùng nước sạch thấm vào khăn, rồi từ từ lau thật nhẹ lên khắp bề mặt. Lau đến khi thấy lớp da đã trở nên mềm hơn có nghĩa là đồ da đã sẵn sàng cho bước đánh xi tiếp theo. Tuy nhiên đừng quên để chúng “nghỉ” khoảng 20 phút để những lớp dưỡng chất kịp khô và thấm sâu vào đồ da.

Phải thật thận trọng trong khi lau chùi vì mọi thao tác quá mạnh tay sẽ làm cho lớp da bị trầy và mòn đi ít nhiều.

Lau chùi bề mặt da thật sạch sẽ trước khi đánh xi da

Bước 2: Thực hiện đánh xi da

Dùng vải mềm thấm vào xi da rồi chấm từng chấm xi thật nhỏ lên đồ da. Sau đó, sử dụng bàn chải đánh với tốc độ nhanh để xi thấm đều lên bề mặt. Bạn cần lưu ý đánh xi lên khắp các bề mặt da kể cả những chỗ nhỏ nhất, sâu nhất như các khe, kẽ hay mép đồ da.

Sau khi đánh xi xong, đợi thêm khoảng 20 phút để xi thấm đều lên da rồi tiến hành đánh thêm 1 lớp xi nữa.

Bước 3: Loại bỏ lớp xi thừa trên bề mặt da

Sau khi lớp xi đã khô, các bạn có thể dùng bàn chải để loại bỏ xi thừa trên da. Tiến hành phẩy nhẹ để không ảnh hưởng tới xi mới đánh.

Sau khi đã thực hiện đầy đủ các bước trên, để kết thúc các công đoạn đánh xi da, bạn hãy sử dụng khăn mềm và lau sạch da một lần nữa. Việc này cần được thực hiện thường xuyên hàng ngày để giữ cho đồ da luôn bóng bẩy như mới.

Lưu ý quan trọng khi đánh xi da

Trong quá trình đánh xi, các bạn cần lưu ý một số điều sau:

  1. Giữa các công đoạn đánh xi, nên có thời gian nghỉ để xi thấm sâu vào da.
  2. Tiến hành đúng các bước đánh xi để đảm bảo không bị hỏng lớp da.
  3. Đánh xi thật đều tay để màu không bị loang lổ.
  4. Khi đánh xi đồ da cần thực hiện đúng các bước để đảm bảo không bị hỏng lớp da

Ngoài ra, sau khi tiến hành đánh xi, cần lưu ý bảo quản đồ da thật tốt để chúng luôn giữ được độ sáng bóng như mới. Trong đó:

  • Bảo quản đồ da nơi khô thoáng, tránh ánh nắng trực tiếp.
  • Nếu đồ da bị mốc có thể sử dụng khăn sạch thấm giấm trắng và nước sạch để lau bề mặt giày rồi tiến hành đánh 1 lớp xi lên trên.
  • Đánh xi 2 lần/tháng để đảm bảo đồ da luôn sáng bóng và kéo dài tuổi thọ.

Sử dụng đồ da dù cẩn thận đến đâu cũng khó tránh được những trường hợp bị mốc hay phai màu. Tuy nhiên, lưu giữ bí quyết cách xi da phía trên để biến đồ da từ cũ thành mới nhé. Bảo đảm bạn sẽ luôn tự tin vì sở hữu một sản phẩm đồ da luôn mới và chất lượng theo thời gian.

Ngoài ra, nếu như bạn là một tín đồ yêu đồ da muốn sở hữu những chiếc áo khoác da bền, đẹp, đảm bảo chất lượng với mức giá thành phải chẳng thì hãy đến với Công ty Cổ phần Leathermen:

– Website: https://leathermen.vn/

Nguồn:Sưu tầm

Từ khóa

Facebook Top